Marshall B. Rosenberg

Sinh (1934 – 2015), là một Nhà Tâm lý học người Mỹ, một nhà hòa giải, tác giả và giảng viên. Từ những năm đầu 1960, ông đã phát triển Giao tiếp Trắc ẩn (NVC – còn có tên gọi là Giao tiếp Bất bạo động – Giao tiếp Phi bạo lực), một tiến trình hỗ trợ các mối quan hệ hợp tác, giải quyết mâu thuẫn liên cá nhân và xã hội. Ông cống hiến như một người làm việc vì hòa bình ở nhiều nơi trên thế giới và năm 1984, ông sáng lập Trung tâm Giao tiếp Bất bạo động, một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế.

Thời điểm là một Nhà Tâm lý Lâm sàng, có một nỗi chán ghét bên trong ông khi phải đưa ra những báo cáo lâm sàng kết luận rằng thân chủ của mình được xếp loại và chẩn đoán bệnh nhân mắc chứng rối loạn tâm lý. Ông không cảm thấy được thuyết phục bởi hướng tiếp cận này. Ông quyết định bỏ công việc tâm lý lâm sàng và lái taxi vài năm để nuôi gia đình trong lúc phát triển mô hình GTTA.

Trong suốt cuộc đời của mình, ông là tác giả của mười lăm cuốn sách, bao gồm cả cuốn sách bán chạy nhất Giao tiếp Phi bạo lực (Non-violent Communication) – mà sau này được chính ông đổi tên thành Giao tiếp Trắc ẩn (Compassion Communication): Ngôn ngữ của cuộc sống, đã bán được hơn năm triệu bản trên toàn thế giới và đã được dịch ra hơn 35 ngôn ngữ.

 

HƠN 21.000 TỰA SÁCH HAY

Tuyển chọn bởi sachkhaitri.com

 

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG

Từ 150k ở HCM, từ 300k ở tỉnh thành khác

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ

Tặng bookmark, bao sách miễn phí

 

ĐỔI TRẢ NHANH CHÓNG

Hàng bị lỗi được đổi trả nhanh chóng